Một cặp nhũ sống, một bức ảnh chết

“Ngân Khánh phải giải trình về sự cố hở ngực”. Đọc cái tin mà không tin vào mắt mình, hoặc buộc phải tin chắc rằng ngành văn hóa đang phải nỗ lực khẳng định sự tồn tại xung quanh “scandal những cái nầm”.

Một cặp nhũ sống, một bức ảnh chết Ngân Khánh gặp sự cố hở ngực trên sân khấu.

Ồ ạt hai chữ “vào cuộc” của thanh tra văn hóa. Ồ ạt việc một PGĐ sở khẳng định “triệu tập” các bên liên quan. Ồ ạt “gia cát dự” về khả năng “cấm thi đấu” như một kiểu bà Tưng kế tiếp. Và trước đó, cũng ồ ạt hai chữ “phản cảm”.

Gõ tới đây, liền nhớ lại cũng chỉ vừa tuần trước, một công văn đỏ chót hai chữ “hỏa tốc” do đàng hoàng một vị cục trưởng ký, được gửi tới ông Huỳnh Minh Hưng - tức đích thị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Về việc nghiêm khắc rút kinh nghiệm và điều chỉnh hành vi cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức, hình ảnh của người nghệ sĩ”.

Công văn có đoạn: “Cục Nghệ thuật biểu diễn xét thấy thời gian vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng đã có nhiều hành động, phát ngôn không phù hợp với quy định của pháp luật, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa Việt Nam. Hàng loạt các hành động như hôn môi nhà sư trên sân khấu biểu diễn; phát ngôn thiếu tôn trọng, thiếu chuẩn mực đối với thế hệ nghệ sĩ đi trước; gây ồn ào khi đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và gần đây nhất là việc mặc áo blouse trắng mang biển tên “bác sĩ Cát Tường” trong đêm Halloween đã gây bức xúc trong dư luận”.

Đoạn giữa, công văn “yêu cầu rút kinh nghiệm” và “giữ chuẩn mực đạo đức hình ảnh” .

Chốt, là một lời cảnh cáo: “Sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc tiếp theo nếu tiếp tục”.

“Vào cuộc”; “triệu tập”; “xử lý” cái gì khi - kể cả không hoàn toàn là sự cố ngẫu nhiên - bản chất vẫn là một cái nầm nảy tưng tưng trên sân khấu.

“Không phù hợp với quy định của pháp luật”, nhưng là pháp luật nào khi cái áo “bác sĩ Cát Tường” xuất hiện trong đêm Halloween, tức là ngoài đời, chứ không phải trên sân khấu nhà “ông biểu diễn”.

Nếu như đặt những từ khóa đó cạnh nhau, người ta thấy rõ ràng rằng đã hơi có sự “tốn cơm” khi ngành văn hóa đang ban hành những công văn, hoặc đưa ra những biện pháp xử lý như thể tạo “những scandal quản lý” từ “những scandal văn hóa”.

Trong khi đó, sau sự cố tượng nhà sư y như tạc từ nguyên mẫu trụ trì, những người dân ở đây đã nhìn tận mắt một bức ảnh mỹ nữ hở rốn trong… phòng tắm của nhà sư. Phòng tắm đó thậm chí còn có cả dầu gội đầu và keo vuốt tóc.

Sẽ rất khó để phải mô tả việc nữ ca sĩ “lộ vòng một” nó phản cảm thế nào, cần phải vào cuộc ra sao và triệu tập để hỏi cái gì. Cũng như không một pháp quan nào - chứ đừng nói ngành văn hóa - có thể chỉ ra Mr. Đàm đã vi phạm pháp luật gì, ở đâu, khi mặc cái áo “bác sĩ Cát tường” trong đêm Halloween? Trong khi đó, một bức ảnh chết, một lọ keo vuốt tóc - như những mũi kiếm vô hình đâm thẳng vào tâm thất niềm tin xã hội - thì chẳng thấy ai đoái hoài.

Đôi khi một cặp nhũ sống nảy tưng tưng trên sân khấu, người ta nhìn đó mà chỉ như nhìn vào một cái túi da - theo quan điểm… Phật giáo. Trong khi một bức ảnh chết được đặt không đúng chỗ lại đang chứng minh vô vàn những dấu hỏi văn hóa của không chỉ một cá nhân.

Đôi khi có cảm giác là nếu ca sĩ nào cũng như Mỹ Tâm, bói không ra một scandal, “Gúcgồ” từ hạ sang đông không tìm nổi một cái “sự cố lộ nầm” thì bạn đọc thử trả lời giùm xem, phải chăng ngành văn hóa sẽ thất nghiệp (?!).


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 Bình luận

Comment sẽ bị xóa nếu:
-Sử dụng những từ ngữ không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
-Có chèn link quảng cáo hoặc spam.

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 - 2012 Báo Lề Trái
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top